Hướng dẫn làm rau củ sấy bằng lò nướng bánh

Hướng dẫn làm rau củ sấy bằng lò nướng bánh

Bạn có biết rằng với thiết bị lò nướng bánh nhà bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon, như của quả sấy chẳng hạn. Những loại thức ăn này bạn có thể mua được rất nhiều ở ngoài chợ

Bạn có biết rằng với thiết bị lò nướng bánh nhà bạn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon, như của quả sấy chẳng hạn. Những loại thức ăn này bạn có thể mua được rất nhiều ở ngoài chợ nhưng liệu bạn có dám khẳng định là chúng an toàn cho sức khỏe.
Vậy tại sao lại không tự làm món ăn mà nhiều người ưa thích này ngay tại nhà nhỉ? Hãy cùng Điện máy Thăng Long tìm hiểu cách làm của quả sấy với thiết bị lò nưỡng bánh gia đình nhé. 

Nguyên liệu làm củ quả sấy:
– 500 gram củ / quả: Các bạn có thể lựa chọn các loại củ quả như: mít, bí đỏ, khoai lang, khoai tây, củ cải đỏ, cà rốt, đậu Hà Lan, đậu cô – ve, đậu đũa…(Nên chọn rau củ tươi ngon nhất để đảm bảo món rau củ sấy chất lượng và để được lâu).
– 30 ml dầu ăn
– 1/5 muỗng cà phê muối hoặc đường (nếu bạn thích món ăn có thêm vị độc đáo)
Dụng cụ chế biến
– Khay nướng bánh
– Giấy nhôm hoặc giấy nến (nếu có)
– Lò nướng bánh
Số lượng nguyên liệu trên làm cho: 3 – 4 người ăn
Thời gian thực hiện: 1 tiếng
Thời gian chuẩn bị: 1 tiếng

Cách làm rau củ sấy bằng lò nướng bánh


Bước 1: Làm sạch nguyên liệu, các bạn có thêt gọt vỏ hoặc không gọt vỏ cũng được, có thể thái miếng tròn hoặc cắt hình que. Độ dày cho miếng thái lát là 1 mm để thực phẩm mau chin và giòn tan.
Bước 2: Sauk hi làm sạch và thái lát, chúng ta sẽ cho nguyên liệu vào nước lạnh ngâm trong 1 tiếng rồi vớt ra để ráo.
Bước 3: Xếp nguyên liệu lên khay nướng, chúng ta sẽ lót một lớp giấy bạc ở dưới khay nướng trước khi xếp nguyên liệu lên: Như vậy nguyên liệu sẽ không bị xém và chúng ta cũng không phải vệ sinh lò khi hoàn thành. Quyết thêm dầu ăn và gia vị lên bề mặt nguyên liệu.  
Bước 4: Cho nguyên liệu vào lò nướng trong 10 phút ở mức 200 độ C (chế độ 2 lửa), rồi sau đó hạ nhiệt độ xuống 100 độ C, tiếp tục sấy cho tới khi rau củ giòn tan (thông thường giai đoạn này sẽ mất 1 tiếng).

Thành phẩm

Với cách chế biến này rau củ sấy giòn tan mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho người dùng lại có thể an tâm về chất lượng và vệ sinh.
Chúc các bạn thành công với món ăn này.